Logo NAC2013Banner MOST
 
 
 
 

         งานประชุมวิชาการประจำปี 2556 (NAC 2013) ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มุ่งเน้นการสะท้อนบทบาทของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) ที่มีต่อยุทธศาสตร์และทิศทางของประเทศ ในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) อย่างเต็มรูปแบบ ในหัวข้อ “ความพร้อมสู่ AEC ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” เนื่องจาก สวทช. เล็งเห็นว่า การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างสมบูรณ์ ในปี พ.ศ. 2558 จะเป็นโอกาสหรือความท้าทายต่อภาคธุรกิจไทย ไม่ว่าจะเป็นภาคการเกษตร อุตสาหกรรม และบริการ ก็ขึ้นอยู่กับขีดความสามารถในการแข่งขัน ความสามารถในการปรับตัวของภาคธุรกิจ และการเตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนในประเทศ เพื่อให้ภาคธุรกิจไทยสามารถแข่งขันได้ภายใต้กฎเกณฑ์ กติกา ที่เกี่ยวกับปัจจัยการผลิต และการตลาดที่มีพลวัตรสูง เป็นสำคัญ

          งาน NAC 2013 ประกอบด้วย กิจกรรมหลัก 3 ส่วน ได้แก่

          1)  สัมมนาวิชาการ เพื่อเป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อคิดเห็นระหว่างทุกภาคส่วนถึงความต้องการและศักยภาพในการพัฒนาและประยุกต์ใช้ วทน. เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยทั้งภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และบริการ ทั้งในส่วนของการเพิ่มผลิตภาพการผลิต (productivity) ผ่านการปรับปรุงคุณภาพของปัจจัยการผลิต กระบวนการผลิต และการสร้างสรรค์สินค้าและบริการรูปแบบใหม่

          2)  นิทรรศการ เป็นการนำเสนอผลงานของสวทช. และพันธมิตรที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของงานวิจัยและพัฒนาด้าน วทน. ที่จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมภายใต้บริบทของการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจดังกล่าว

          3) "เปิดบ้าน" สวทช. (NSTDA Open House) เพื่อให้ผู้สนใจได้เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการวิจัยและ ห้องปฏิบัติการทดสอบของ สวทช. ที่พร้อมรับโจทย์และช่วยแก้ปัญหาให้แก่ภาคอุตสาหกรรมด้วยการใช้ วทน. ในการยกระดับคุณภาพของสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2556  
เวลา 17: 30 น.  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จพระราชดำเนินเปิดการประชุมวิชาการฯ
วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2556 - วันพุธที่ 3 เมษายน 2556
เวลา 8:30 - 17:00 น. สัมมนาวิชาการ
  นิทรรศการ
เปิดบ้าน สวทช. (NSTDA Open House)
S & T Job Fair (วันที่ 31 มีนาคม - 1 เมษายน 2556)
กิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชน 
 
 

การประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ครั้งที่ ๙
9th NSTDA Annual Conference (NAC2013)
โทรศัพท์ 0-2564-7000  / Call Center : 0-2564-8000  e-mail  : nac2013@nstda.or.th